fbpx
วันศุกร์, 20 กันยายน 2567

ด่วน! ชลบุรีเคอร์ฟิว เริ่ม 13กค.64

12 ก.ค. 2021
24

นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เรียกประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด เพื่อหารือข้อสั่งการและข้อปฏิบัติในสถานการณ์ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ของ ศบค.ชุดใหญ่และกระทรวงมหาดไทย โดยที่ประชุมได้ข้อสรุปที่เตรียมจะเพิ่มมาตรการในจังหวัดชลบุรี 1 ใน 24 จังหวัดพื้นที่สีแดงควบคุมสูงสุด ซึ่งจำนวนผู้ติดเชื้อยังเพิ่มสูงต่อเนื่องล่าสุดวันนี้ 399 ราย ยอดสะสมรวมกว่า 12,000 ราย สำหรับมาตรการควบคุมเข้มได้เตรียมจัดตั้งด่านตรวจคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาจาก 10 จังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มควบคุมสูงสุดและเข้มงวดตามประกาศ ศบค. และขอความร่วมมือให้งดออกจากบ้านตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง 04.00 น. หากจำเป็นต้องมีใบอนุญาตแสดงจากหน่วยงาน เช่น พนักงานบริษัททำงานกะในเวลากลางคืน ให้ห้างสรรพสินค้า ห้างค้าส่ง ร้านสะดวกซื้อ สถานีบริการน้ำมัน ร้านอาหาร และกิจการทุกประเภทที่อนุญาตเปิดบริการ ต้องเคร่งครัดในมาตรการสาธารณสุขและปิดในเวลา 21.00 น. ส่วนข้อปฏิบัติปลีกย่อยอื่นให้ยึดตามประกาศของ ศบค.ชุดใหญ่ ซึ่งจะมีประกาศคำสั่งของจังหวัดชลบุรีในช่วงเย็นวันนี้ และให้พร้อมปฏิบัติควบคุมพื้นที่ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 13 กรกฎาคมเป็นต้นไป กรอบเวลาเบื้องต้น 14 วันตาม ศบค.ชุดใหญ่เช่นกัน
 
🚩คำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 52/2564
ลงวันที่ 12 ก.ค. 2564🚩
📍📍ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อ covid – 19 ในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ยังคงตรวจพบผู้ติดเชื้อรายวันเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่งผลกระทบต่อความปลอดภัย รายการดำรงชีวิตโดยปกติสุขของประชาชน ประกอบกับจังหวัดชลบุรีได้ถูกกำหนดให้เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด ดังนั้นเพื่อเป็นการควบคุมสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคให้อยู่ในวงจำกัด คณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรี มีมติในการประชุมครั้งที่ 13 / 2564 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2564 ให้สถานประกอบการ กิจกรรม สถานที่ ดังต่อไปนี้ “ปิดทำการตั้งแต่เวลา 21.00 น. ถึง เวลา 04.00 น. ของวันรุ่งขึ้น “ ตามรายละเอียดดังนี้
📌1. สถานบริการน้ำมันในพื้นที่จังหวัดชลบุรี
📌2. ร้านจำหน่ายอาหารหรือเครื่องดื่ม รถเข็น หาบเร่ แผงลอย ภัตตาคาร สวนอาหาร ศูนย์อาหารโรงอาหาร( เว้นในสถานศึกษาและสถานพยาบาล) ให้เปิดจำหน่ายอาหารและเครื่องดื่มในลักษณะของการนั่งรับประทานที่ร้านได้ทั้งนี้งดการบริโภคสุราและเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด
📌3 ห้างสรรพสินค้า ดีพาร์ทเมนท์สโตร์ ศูนย์การค้า คอมมูนิตี้มอลล์ หรือสถานประกอบการอื่นที่มีลักษณะทำนองเดียวกัน ทั้งนี้ให้ดำเนินการได้โดยจำกัดจำนวนผู้ใช้บริการและงดเว้นการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย ยกเว้น ส่วนที่เป็นตู้เกมส์ เครื่องเล่น ร้านเกมและสวนสนุกที่งดให้บริการ
📌4. ร้านสะดวกซื้อซึ่งปกติเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
📌5. ร้านสะดวกซื้อ ซุปเปอร์มาร์เกต ตลาดนัดกลางคืน ตลาดโต้รุ่ง ถนนคนเดิน
📌6. กิจการนวดเพื่อสุขภาพที่ได้รับการผ่อนปรนให้ดำเนินการได้เฉพาะนวดฝ่าเท้า
📌7. สระว่ายน้ำ สวนน้ำ ทั้งบริเวณภายในและภายนอกอาคาร ทั้งนี้งดบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในสถานที่ดังกล่าวโดยเด็ดขาด
📌8. ร้านเกมส์ ร้านอินเตอร์เน็ตและสถานที่ให้บริการคอมพิวเตอร์ทุกแห่ง
📌9. ศูนย์พระเครื่อง พระบูชา และสนามพระเครื่อง พระบูชา(ยกเว้นตลาดนัดพระเครื่อง)
📌10. สถานเสริมความงามและคลินิกให้บริการเสริมความงามที่ได้รับอนุญาตให้เป็นคลินิกเวชกรรม รวมถึงการให้บริการเสริมความงามในโรงพยาบาลเอกชนโดยให้จำกัดระยะเวลาในการให้บริการไม่เกินรายละ 45 นาที
📌11. สถานที่สัก เจาะผิวหนัง ยกเว้นการดำเนินการบริเวณใบหน้า
📌12. สำหรับการจำหน่าย จ่าย แจก การห้ามจัดให้มีการมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภทในพื้นที่จังหวัดชลบุรี ตามคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่ 45/2564 ลงวันที่ 2 กรกฎาคม 2564 ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ถึง เวลา 04.00 น. ของวันถัดไป ยังคงมีผลบังคับใช้ต่อไป
📍📍บรรดาคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีที่มีผลบังคับใช้ก่อนหน้าคำสั่งนี้เฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับข้อ 1-12 ตามคำสั่งนี้ หากมีข้อความใดขัดหรือแย้งกับคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชลบุรีฉบับนี้ ให้ถือปฏิบัติตามคำสั่งนี้
ทั้งนี้ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2564 เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง
สั่ง ณ วันที่ 12 กรกฎาคม 2564
เรื่องที่เกี่ยวข้อง
The Collective Pattaya ร้านนั่งชิลหน้าหาดพัทยาเหนือ
บิ๊กเวล บุฟเฟ่ต์ซีฟู๊ด 399 บาท ไม่จำกัดเวลา
มูมมามสุกี้ สาขาพัทยา บุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้นไม่จำกัดเวลา
อาหลอ หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ร้านเด็ดห้วยใหญ่
Kbunsik 한국분식 ร้านอาหารสตรีทฟู๊ดสไตล์เกาหลี
ว่าง ว่าง บุฟเฟ่ต์ชาบูหม่าล่า สาขาบ้านฉาง ต้นตำรับจากไต้หวัน