fbpx
วันศุกร์, 18 ตุลาคม 2567

“เลอ ปลาแดก” ร้านยำที่รอคิวนานที่สุดในพัทยา on กินเที่ยวพัทยา.com

🔥🔥เหนือกว่าหมู่มวลมหายำในพัทยา ก็ร้านนี้ล่ะค่ะ!!

🐟“เลอ ปลาแดก” หลังตึกคอมพัทยาใต้

ร้านอื่นคุณอาจจะต้องรอข้ามคืนกว่าจะได้กิน แต่ร้านนี้ รอเป็นเดือนค่ะ!! 
เพียงแต่ไม่ต้องนั่งรอ แค่จองคิวไว้ ถึงเวลาก็เดินบิดมาเกร๋ๆ

🙄ทำไมต้องรอเป็นเดือน? 
ร้านนี้ทำคนเดียวค่ะ! ทั้งรับคิวจอง ทั้งจ่ายตลาด ทั้งรับออเดอร์ ทั้งทำอาหาร เมื่อก่อนเสริฟท์เองอีกต่างหาก! ตอนนี้ดีขึ้นมาหน่อยมีคนช่วยเสริฟท์แล้ว

🤔หลังจากเราได้ยินข่าวกระแสดราม่าว่ามีคน walk in เข้ามาแล้วไม่ได้กินเลยเอาไปบ่นในโลกโซเชียล ชาวเนตผู้กระหายในการเสพย์ดราม่าก็โหมกระหน่ำ โจมตีกันใหญ่ เรื่องตามน้ำนี่ถนัดนัก!

😎ทีมงานกินเที่ยวพัทยา ไม่รอช้า inbox จองคิวเพื่อพิสูจน์ทันที กว่าพ่อค้าจะตอบมาก็ข้ามวัน คิวที่เราจะได้ต้องรอไปอีก 20 วัน!! เอาวะ กินก็กิน!! ช่วงที่รอก็นั่งดูรีวิวยั่วๆของคนอื่นไปพลางๆ

🗓️ก่อนถึงวันนัด1วันจะมี inbox แจ้งเตือนมาว่าพรุ่งนี้เรามีนัดกันนะครับ รบกวนตรงเวลานะครับผม และถึงวันนัดก็มีเด้งเตือนขึ้นมาอีก1ครั้ง ที่พ่อค้าย้ำนักหนาเรื่องตรงต่อเวลา เพราะทางร้านจะรอแค่30นาทีเท่านั้น ถ้ามาช้าคิวจะหลุดทันที เราจอง รอบ 17.00 ก็ต้องมาก่อน 17.30 น. โดยแต่ละโต๊ะจะมีเวลากิน 2 ชม.!! ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่เคยรู้มาก่อน!!

😂คุณเอ๊ยยยขณะขับรถ น้ำลายงี้สอมาตลอดทาง เมนูนี่นึกมาจากบ้านเลยค่าา จอดรถที่ตึกคอมเสร็จก็เดินนวยนาดมาถึงร้าน ถ้าคนไม่เคยมาจะงงๆหน่อย เพราะไม่มีป้ายร้าน!! เป็นห้องเล็กๆอยู่ใต้ป้ายสีม่วงของโมเสค อพาร์ทเม้นท์พอดี มีกระดาษสีน้ำตาลแปะไว้ที่กระจกว่ารับเฉพาะลูกค้าที่จองล่วงหน้าเท่านั้น!

🏢เข้าไปด้านใน มีโต๊ะอยู่ไม่กี่โต๊ะ แต่ก็เต็มพื้นที่ร้าน โชว์แมสเสจการจองให้พ่อค้าดูแล้วกลับมานั่งที่โต๊ะ เขียนออเดอร์รัวๆ ราคาไม่ต้องดูค่ะ คิดอยู่อย่างเดียวกุต้องได้กิน! ร้านนี้ไม่มีข้าวเหนียวนะคะไม่ต้องสั่ง มีขนมจีนกับมาม่าเป็นเครื่องเคียง นั่งจิบน้ำเก็กฮวยฟองนุ่มๆซักครู่ อาหารเริ่มทยอยมา ตามภาพที่เห็น จานใหญ่มาก สมราคา ทั้งความสด รสชาติเอาไป10กระโหลก เห็นพริกแดงมาทั้งสวนแต่ก็ไม่ได้เผ็ดจนไฟแล่บนะคะ กินได้สบายๆ แต่พริกลูกโดดในต้มยำขาไก่นี่ ถ้าโดนเข้าไปมีเสียน้ำตาแน่นอน หืม..เขียนไปก็กลืนน้ำลายไป!

🤤ความนัวของน้ำปลาร้านุ่มนวล กลิ่นไม่แรง นัวๆแบบผู้ดีๆ ประหนึ่งว่าเป็นปลาแดกที่มีถิ่นกำเนิดในฝรั่งเศส สมชื่อร้าน ขนาดแอดไม่ค่อยสันทัดเรื่องปลาร้า แต่มาถึงเลอ ปลาแดก แล้วไม่แดกปลาร้าก็กลัวจะไม่ถึงรสชาติอันเป็นเอกลักษณ์ จึงต้องสั่ง ส่วนชะนีที่นั่งตรงข้าม ตะแคงชามซดไปเรียบร้อยแล้วจ้าาา อิ่มไป1ยก เกือบทุ่มแล้ว อิเจ๊ทีมงานเราเพิ่งหอบลูกจูงหลานมาถึง สั่งใหม่อีกรอบ นั่งกินไปซักพัก พ่อค้าเดินมาบอกขออนุญาตเช็คบิลครับพี่ หมดเวลาแล้วครับ นี่ผมเลทมาให้แล้วครึ่งชม. ห๊ะ!! เราเพิ่งรู้นะเนี่ย..แต่ก็ไม่ใช่ปัญหา ใส่ถุงมาเลยค่ะ เราต้องรักษาเวลาเพื่อคิวต่อไปเค้าจะได้เข้ามากินบ้าง นั่นคือเหตุผลที่พ่อค้าย้ำนักหนาว่าให้มาตรงเวลา

☺️สรุปได้ว่าเป็นมื้อที่ดีมากๆมื้อนึงเลยวันนี้ คุ้มค่าการรอคอย ร้านอาจจะดูมีกติกาเคร่งครัดหน่อย ทั้งนี้ก็เพื่อความเป็นระเบียบและสามารถให้บริการได้อย่างทั่วถึง พ่อค้าดูเหมือนไม่เอาลูกค้า แต่ความจริงแล้วเค้าเต็มที่และใส่ใจทุกจาน 
“เค้าว่าผมหยิ่ง เล่นตัว พี่เชื่อมั้ย ถ้าผมมัวแต่ตอบแชท ผมไม่ต้องทำอะไรเลย วันนึงมาเป็นร้อย” พ่อค้าชี้แจง ซึ่งเราก็เข้าใจดี ส่วนกระแสดราม่าเรื่องนู่นนี่ ก็ขอให้พ่อค้าชี้แจงอย่างสุภาพและขออภัยในสิ่งที่เกิดขึ้นก็เพียงพอ การเถียงให้ชนะคนเหล่านั้นไม่ได้ทำให้ร้านดูดีขึ้น แม้จะเป็นฝ่ายถูกก็ตาม ยอมๆไปเถอะ ส่วนใครจะเก็ตหรือไม่เก็ตก็เรื่องของ -ึงละทีนี้
—————————————————————————–
🏬ร้าน Le PlaDaek เลอ ปลาแดก

🌎พิกัด หลังตึกคอมพัทยาใต้ ในโมเสคอพาร์ทเม้นท์

🕔เปิด 17.00-24.00 น. รับเฉพาะลูกค้าจองล่วงหน้าเท่านั้น

🖥️จองคิว inboxที่ https://www.facebook.com/LePlaDaek/ พ่อค้าจะทยอยตอบและนัดหมายวันเวลาให้ ช่วงร้านเปิดอยู่อาจจะตอบช้า เพราะพ่อค้าไม่ว่างตอบ ต้องรอหน่อยนะ