fbpx
วันอาทิตย์, 8 กันยายน 2567

ไวไวโจ๊ก บ้านโรงโป๊ะ ตำนาน ความอร่อยร่วม40ปี On กินเที่ยวพัทยา.com

🤗🤗เหนือกว่ารสชาติคือความผูกพันธ์ ตำนานเกือบ40ปี ไวไวโจ๊ก บ้านโรงโป๊ะ ขายกันมาตั้งรุ่นแม่มาจนถึงรุ่นลูก เรียกถ้าเป็นคนแถวนี้ น้อยคนมากที่จะไม่รู้จักร้านนี้ ที่เป็นที่พึ่งพิงยามดึกได้เป็นอย่างดี นอกเหนือไปจากร้านสะดวกซื้อที่มีอยู่มากมาย

🍜ความพิเศษของไวไวโจ๊กก็อยู่ที่เส้นไวไวที่เหนียวไม่เละ ซึ่งเป็นคาแรคเตอร์ของไวไวเค้าอยู่แล้ว มีความหอมที่ไม่เหมือนใคร ลวกแล้วนำมาใส่โจ๊กก็ได้รสสัมผัสที่แตกต่างจากโจ๊กธรรมดาๆ เป็นเรื่องง่ายๆที่ไม่มีใครนึกถึง วิธีทำก็ไม่ได้มีอะไรพิสดาร ลวกเส้นใส่โจ๊กก็จบ จะอร่อยหรือไม่อร่อยก็อยู่ที่คนกินนั่นแหละจะปรุงยังไง เพราะร้านเค้าก็ทำมาแบบจืดๆให้ปรุงเองอยู่แล้ว

🥣นอกจากไวไวโจ๊ก ก็ยังมีไวไวเฉยๆ หรือโจ๊กเฉยๆก็มี แล้วก็มีข้าวต้มด้วย ร้านนี้ถือเป็นแหล่งนัดพบก่อนกลับบ้านของนักท่องราตรี รวมถึงคนที่ทำงานเลิกดึกๆก็แวะมาหาอะไรร้อนๆกินก่อนเข้าบ้าน ยิ่งวันศุกร์วันเสาร์คนจะเยอะมาก เรียกว่าถ้าง่วงมาก็มีหลับอ่ะ วันธรรมดาก็จะเบาหน่อย วันไหนฝนตกไม่ขาย เพราะเป็นร้านกลางแจ้ง วันหยุดไม่แน่นอนแล้วแต่เจ๊ จัดอยู่ในกลุ่มอินดี้ต้องวัดดวงถ้าจะมากิน ช่วงหลังๆดีหน่อย เจ๊แกจะโพสต์บอกในเฟสก่อน ลองไปส่องดู 
**ขอบคุณภาพบางส่วนจากเพจร้าน เพราะแอดมาคนเดียวคงไม่สามารถสั่งได้ทุกเมนู

💒ร้านไวไวโจ๊ก โรงโป๊ะ
🌎พิกัด เชิงสะพานลอย ปากทางเข้าตลาดโรงโป๊ะ
🕛เปิด 02.00-08.00 น. วันหยุดแล้วแต่เจ๊
📲โทร.0912454794
🖥เพจ https://bit.ly/2SjdD0B

เรื่องที่เกี่ยวข้อง
มูมมามสุกี้ สาขาพัทยา บุฟเฟ่ต์อิ่มไม่อั้นไม่จำกัดเวลา
อาหลอ หมูกระทะบุฟเฟ่ต์ ร้านเด็ดห้วยใหญ่
Kbunsik 한국분식 ร้านอาหารสตรีทฟู๊ดสไตล์เกาหลี
ว่าง ว่าง บุฟเฟ่ต์ชาบูหม่าล่า สาขาบ้านฉาง ต้นตำรับจากไต้หวัน
กุยช่ายอาแปะ ของดีตลาดเทพประสิทธิ์ on กินเที่ยวพัทยา.com
So Origin Pattaya คอนโดทำเลดี ใกล้มอเตอร์เวย์